Đối với mọi website, hình ảnh có sức mạnh truyền tải thông điệp mạnh mẽ góp phần quan trọng tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp. Để khai thác và sử dụng hình ảnh hiệu quả, bạn đừng bỏ lỡ 6 quy tắc sử dụng hình ảnh hiệu quả trong thiết kế website được Redsand chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé.
Thiết kế website cần lựa chọn hình ảnh thích hợp
Điều đầu tiên trong quy tắc sử dụng hình ảnh là bạn cần lựa chọn hình ảnh phù hợp nhất, tức là hình ảnh đó phải truyền tải được thông điệp liên quan đến những sản phẩm, dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bên cạnh đó, hình ảnh và nội dung cần phải có tính liên hệ chặt chẽ với nhau, điều đó sẽ giúp bạn gây được sự thu hút, chú ý với khách hàng đồng thời giúp thiết kế website chuyên nghiệp hơn bao giờ hết.
Có nhiều doanh nghiệp thường sử dụng một số hình ảnh không thực sự liên quan đến lĩnh vưc của doanh nghiệp với mục đích trang trí và thu hút sự chú ý của khách hàng. Điều này không phải hoàn toàn không hợp lý nhưng nó sẽ gây khó chịu cho người dùng bởi hình ảnh không truyền tải được thông điệp cho người đọc.
Thiết kế website cần bố trí hình ảnh ở vị trí hợp lý
Hình ảnh trên website chủ yếu được đặt xen kẽ trong các bài viết, văn bản nhằm giúp cho người đọc có thể hình dùng và có cái nhìn cụ thể hơn về nội dung của bài viết đồng thời gây ấn tượng đến với khách hàng.
Tuỳ thuộc vào nội dung của bài viết mà bạn sẽ lựa chọn hình ảnh phù hợp và bố trí xen kẽ bên trong bài viết.
Độ phân giải và kích thước hình ảnh
Độ phân giải biểu thị chất lượng của hình ảnh, còn kích thước hình ảnh chính là chiều rộng và chiều cao ảnh hiển thị trong bài viết. Do đó, việc sử dụng hình ảnh cần lưu ý lựa chọn độ phân giải và kích thước phù hợp nhất để đảm bảo hình ảnh hiển thị rõ nét trên màn hình các thiết bị nhưng vẫn đảm bảo không làm chậm tốc độ tải trang web.
Thẻ Alt và tiêu đề
Khi đăng tải hình ảnh lên bài viết, mỗi hình ảnh đều cần có thể Alt để tăng hiệu quả SEO và giúp hình ảnh hiển thị tốt trên kết quả tìm kiếm hình ảnh của Google. Do đó, bạn cần tối ưu hình ảnh hợp lý, tránh nhồi nhét nhiều từ ngữ không cần thiết.
Đặt tên cho hình ảnh
Cùng với nội dung, những từ khoá xuất hiện trong tệp tin hình ảnh cũng sẽ được Google thu thập và lưu trữ lại. Do đó để hỗ trợ tốt nhất cho các chiến dịch SEO và nâng cao thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, bạn hãy đặt tên cho hình ảnh một cách hợp lý, tối ưu nhất.
Thể hiện nhiều góc độ hình ảnh
Đối với các website bán hàng trực tuyến, việc thể hiện nhiều góc độ của hình ảnh sẽ mang lại lợi thế cho doanh nghiệp bởi khách hàng không thể xem hình ảnh trực tiếp mà chỉ có thể xem qua website. Do đó, để giúp khách hàng có cái nhìn tổng quan hơn, thu hút khách hàng, hãy đăng tải hình ảnh ở nhiều góc độ để giúp khách hàng có cái nhìn khách quan và chân thực nhất.
===> Xem thêm: Xây dựng nội dung website cuốn hút cần chú ý điều gì?
Trên đây là 6 quy tắc sử dụng hình ảnh hiệu quả trong thiết kế website mà bạn cần ghi nhớ bởi nó thực sự mang lại ý nghĩa cho website của bạn. Hi vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn trong việc xây dựng website của mình chuyên nghiệp hơn và thu hút khách hàng đến với website.
——————————————————————
CÔNG TY CP PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ REDSAND
ĐT: 02383 559 259
Email: info@redsand.vn
CS1: Số 75 Nguyễn Thị Minh Khai – Lê Mao -Vinh _ Nghệ An
CS2: Lô A110, Đường 30/4, Quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng
CS3: Tầng 12 – Toà nhà Sky Center, 10 Phổ Quang, Q. Tân Bình, TP.HCM
CS4:Tầng 3 – Tòa nhà CTM, 299 Cầu Giấy, Q. Cầu Giấy, Hà Nội