4 lý do khiến website bán hàng không hiệu quả
Hiện nay, website đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mỗi doanh nghiệp. Thông qua trang web, khách hàng có thêm những thông tin chi tiết liên quan đến sản phẩm và dịch vụ đang có nhu cầu mua. Do đó thiết kế website phải đảm bảo tính thẩm mỹ và chứa đựng nhiều thông tin thật hữu ích phục vụ nhu cầu của người dùng. Thế nhưng hiện nay, có rất nhiều website đã mắc phải những lỗi nghiêm trọng, tạo sự phản cảm với khách hàng, dẫn đến việc bán hàng không hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu 4 lý do website bán hàng không hiệu quả trong nội dung bài viết dưới đây nhé!
Quảng cáo không đúng với sản phẩm – Lý do website bán hàng không hiệu quả
Đa số người dùng đều rất ái ngại khi mua hàng online bởi họ đã mất niềm tin vào chất lượng hàng hoá trên các trang web vì website quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ không đúng với chất lượng. Hiện nay các trang web bán hàng online nhận thấy rõ điều này. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm, dịch vụ qua website, hãy tránh xa việc “treo đầu dê, bán thịt chó”. Việc này không những không mang lại lợi ích mà còn làm mất uy tín cho trang web của bạn.
Thông tin liên hệ không rõ ràng
Thông tin liên hệ là điều vô cùng quan trọng đối với mọi khách hàng. Bởi trước khi quyết định mua sản phẩm người dùng sẽ tìm hiểu địa chỉ của doanh nghiệp, hoặc người bán xem đáng tin cậy hay không. Nếu khách hàng yêu thích hay muốn hỏi thêm về chi tiết sản phẩm, nếu như không thể kết nối được với bạn, thì coi như bạn đã vụt mất khách hàng tiềm năng.
Thủ tục mua hàng rườm rà và mất thời gian
Các vấn đề liên quan đến thủ tục mua hàng, thanh toán cần được thực hiện nhanh gọn, không nên quá rườm rà, quá nhiều công đoạn bởi khách hàng sẽ cảm thấy phiền. Thủ tục mua hàng cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến hiệu quả bán hàng trên website. Vì vậy nếu như website của bạn đang khá rườm rà trong thủ tục mua hàng, hãy đơn giản hoá quá trình này lại, tích hợp hình thức thanh toán linh động để khách hàng dễ dàng thực hiện.
Trong quá trình nhập thông tin mua hàng hoặc thanh toán online, nếu người dùng nhập sai mục nào, website nên cho phép lưu lại ở bước đó thay vì phải yêu cầu người dùng nhập lại từ bước đầu.
Nhân viên tư vấn thiếu chuyên nghiệp
Đối với mọi hoạt động bán hàng hoặc cung cấp dịch vụ, hãy luôn nhớ rằng “khách hàng là thượng đế”. Do đó hãy luôn tôn trọng, lắng nghe mọi ý kiến đóng góp, phản hồi của khách hàng. Đừng bao giờ để khách hàng cảm thấy khó chịu hoặc than phiền về chất lượng phục vụ của đội ngũ nhân viên tư vấn. Điều này sẽ làm cho khách hàng không muốn truy cập vào website cũng như không muốn kết nối với bạn.
===> Xem thêm: Thiết kế website bán hàng cần tránh những lỗi cơ bản này
Trên đây là những vấn đề tồn tại khiến cho các website bán hàng đang ngày càng làm mất đi lượng khách hàng tiềm năng của mình. Do đó, để website mang lại hiệu quả bán hàng cao, cần nắm vững quy tắc thiết kế website đồng thời tránh 4 lý do đã được chúng tôi liệt kê ở trên. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế website bán hàng hãy liên hệ với Redsand để được tư vấn và hỗ trợ.
Bình Luận