Cần phải làm gì sau khi thiết kế xong một website
Không ít trường hợp doanh nghiệp sau khi thiết kế website xong rồi để đó không biết làm gì, điều này sẽ khiến cho website bạn sẽ nhanh chóng bị “chết” làm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của bạn.
Nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng khi chỉ cần thiết kế website thì hình ảnh công ty, thương hiệu của họ sẽ được nhiều người biết đến. Tuy nhiên đây là một ý nghĩ sai lầm bởi nếu không có một chiến lược phát triển cụ thể nào rất có thể website sẽ bị nhiều đối thủ khác vượt mặt. Sau khi thiết kế website xong bạn cần có chiến lược phát triển cụ thể thì mới hỗ trợ cho việc kinh doanh trực tuyến của doanh nghiệp bạn.
Vậy khi thiết kế xong một website hoàn chỉnh thì cần phải làm gì để nó phát huy hiệu quả như mong muốn giúp doanh nghiệp tiếp cận tới người tiêu dùng một cách dễ dàng và đạt hiệu quả tốt nhất?
Thường xuyên đăng tải nội dung bài viết
Một trong những lỗi nặng mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải là sau khi thiết kế website lại không chăm chút cho nội dung, khiến trang web của bạn ngày càng giảm lượt truy cập trầm trọng.
Sử dụng website để làm kênh cung cấp thông tin về sản phẩm dịch vụ thì cần phải thường xuyên cập nhật nội dung mới bằng bài viết hấp dẫn, sáng tạo. Đây là một trong những phương pháp giúp khách hàng ở lại lâu hơn với trang web, họ sẽ thoải mái tìm kiếm thông tin về hàng hóa, giá cả dịch vụ.
Trang web bán hàng trực tuyến cũng giống như cửa hàng trên phố và một cửa hàng với các mặt hàng được cập nhật những món đồ lạ mắt, độc đáo sẽ thu hút nhiều khách hàng. Tương tự bài viết trên web, việc chậm chạp đăng tải thông tin trên website sẽ khiến khách hàng khó tìm kiếm được thông tin mong muốn.
Và chẳng có khách hàng nào dám tin tưởng đặt hàng ở một trang web mà bài đăng gần nhất lại là vào 5, 6 tháng trước. Do đó hãy thường xuyên chăm sóc website bằng cách đăng tải những bài viết hấp dẫn để lôi kéo niềm tin của khách hàng.
Cài đặt công cụ quản lý website
Để quản lý website hiệu quả, việc cài đặt những công cụ quản lý website giúp quản trị viên rút ra được những kinh nghiệm cũng như vạch định chiến lược phát triển website cụ thể.
Google Webmaster Tools
Với công cụ này, quản trị viên sẽ nắm được lí do liên kết đến website có nguồn gốc từ đâu, thông tin về số trang đã được “indexed”. Ngoài ra những lỗi gây hại đến người truy cập cũng sẽ được thông báo để quản trị viên tìm cách khắc phục.
Google Analytics
Được xem là công cụ quản lý website đắc lực với nhiều tính năng vượt trội. Công cụ này giúp kiểm soát được lượng truy cập, số lần truy cập vào bài viết, thời gian ở lại bao lâu, tỷ lệ thoát… Ngoài ra những thông tin về địa chỉ người truy cập, phương tiện truy cập… cũng được thể hiện rõ ràng. Như vậy quản trị viên có thể nắm được số lượng khách hàng tiềm năng và lựa chọn chiến lược tương tác phù hợp.
Tương tác với người dùng
Website được biết như là công cụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp, tại đây khách hàng có thể tùy ý lựa chọn thông tin về sản phẩm mình cần và trao đổi với doanh nghiệp về giá cả cá loại dịch vụ, chương trình giảm giá, khuyến mãi. Website một mặt sẽ giúp quảng bá thương hiệu, hình ảnh của doanh nghiệp, mặt khác nó sẽ đáp ứng nhu cầu thông tin cao của khách hàng.
Doanh nghiệp có thể cung cấp dịch vụ giúp khách hàng đăng ký làm thành viên để nhận những thông báo dịch vụ. Trường hợp website không đăng ký thành viên thì nên có những mục hỏi đáp, góp ý, phản hồi hoặc đánh giá của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm. Đây cũng là một hình thức quảng cáo hữu hiệu giúp những khách hàng đi sau có thêm những gợi ý tham khảo về việc mua hàng.
Tận dụng các cơ hội liên kết
Để website được nhiều người biết đến, bạn nên đề nghị liên kết với các trang web của hiệp hội thương mại nào đó. Ngoài ra bạn cũng có thể tìm kiếm một vài trang web để liên kết nhằm tạo nên sự tương hỗ, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm dễ dàng. Nên đi link trực tiếp tới sản phẩm thay vì đi link tới trang chủ trong các trang quảng cáo vì nhiều người dùng không thông thạo trong việc điều hướng trang web.
Để giành được nhiều khách hàng mới, bạn nên trao đổi đăng tin quảng cáo trên bản tin doanh nghiệp. Bên cạnh đó cũng có thể mua quảng cáo trên trang web phù hợp để đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến đông đảo với người dùng trong và ngoài nước. Một điều cần ghi nhớ khi quản trị website là đừng quên tham gia mạng xã hội để chia sẻ những bài viết trên website nhằm thu hút nhiều lượt truy cập và giới thiệu trang web của bạn đến đông đảo người dùng.
Xem thêm:
- TUYỆT CHIÊU GIÚP NỘI DUNG WEBSITE THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG
- SỬ DỤNG DỊCH VỤ QUẢN TRỊ WEBSITE DỄ DÀNG TIẾP CẬN KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG
Để giúp website của bạn phát triển và được phổ biến rộng rãi hơn thì dịch vụ quản trị website chính là lựa chọn tuyệt vời nhất dành cho doanh nghiệp của bạn. Redsand cung cấp dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp giúp các doanh nghiệp tiếp cận tới người tiêu dùng một cách hiệu quả, công việc kinh doanh của doanh nghiệp phát triển thuận lợi hơn, mang lại những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp.
Liên hệ với Redsand nếu bạn có nhu cầu thiết kế website chất lượng, dịch vụ quản trị website chuyên nghiệp mang lại những lợi ích vượt trội cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Bình Luận