Trong thời đại công nghệ bùng nổ và phát triển như hiện nay, website là công cụ đắc lực mang đến hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Do đó thứ hạng website trên công cụ tìm kiếm luôn là vấn đề được các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh trên website quan tâm. Là một nhà quản trị website, chắc hẳn bạn đã biết được nội dung đóng vai trò quan trọng như thế nào và nên làm gì để tối ưu nội dung website tăng thứ hạng trang web, tạo nên một website có độ tin cậy cao và thân thiện. Hãy cùng Redsand tìm hiểu vấn đề này trong nội dung bài viết dưới đây.
Tối ưu URL – tối ưu nội dung website
- Url nên chứa từ khóa chính
- Url Càng ngắn càng tốt nhưng phải đảm bảo đúng nghĩa, đủ nghĩa, dễ hiểu, dễ nhớ
- Áp dụng 301 redirect url cũ sang url mới nếu muốn thay đổi url.
Tối ưu tiêu đề/ H1
- Tiêu đề và H1 của bài viết không được trùng nhau.
- Tiêu đề tối đa 65 ký tự và H1 của bài viết chứa tối đa 70 ký tự.
- Cả tiêu đề và H1 phải chứa keyword chính
- Từ khóa nên nằm đầu dòng của tiêu đề và H1
- Mỗi bài viết chỉ có duy nhất một H1, duy nhất một tiêu đề.
Tối ưu Subheading (H2, H3, H4, …)
Các subheading sẽ có tác dụng rất tốt trong việc SEO và làm rõ nghĩa cho bài viết. Do đó, bạn hãy nhớ nên sử dụng các Subheading.
- Các thẻ H2 hỗ trợ làm rõ nghĩa cho H1, tương tự H3 sẽ hỗ trợ làm rõ nghĩa cho H2…
- Nên in đậm các subheading và chèn LSI keywords vào các subheading
- Một subheading nhỏ không được quá 300 chữ.
Tối ưu đoạn mở đầu
Đoạn mở đầu thường là nêu lên vấn đề của bài viết đề cập đến, và đoạn mở đầu cần ngắn gọn, thông thường dưới 155 từ. Và từ khóa chính nên chèn trong phạm vi 100 từ đầu tiên nhưng phải đảm bảo một cách tự nhiên nhất.
Tối ưu đoạn kết bài
Thông thường, kết bài sẽ là phần chốt lại nội dung ý chính của bài viết. Với một nhà quản trị website chuyên nghiệp, đoạn kết bài sẽ bao gồm các yếu tố:
- Nhấn mạnh ý chính, tầm quan trọng của bài viết
- Kêu gọi người dùng hành động: Có thể liên hệ, bình luận, theo dõi, chia sẻ bài viết…
- Phần kết bài sẽ được chèn từ khóa chính vào 100 chữ cái đầu tiên và đảm bảo tự nhiên nhất
- Bổ sung nguồn thông tin tham khảo nếu có.
Tối ưu thẻ meta description
Meta description tối đa 120 kí tự để tối ưu với giao diện trên desktop, mobile. Vì chỉ được thể hiện trong 120 kí tự nên cần ngắn gọn, súc tích, nhưng vẫn kích thích người dùng click vào bài viết của bạn.
Chèn Keyword vào bài viết – tối ưu nội dung website
Keyword là yếu tố không thể thiếu trong bài viết chuẩn SEO. Tuy nhiên keyword cần được phân bổ đều trong bài viết một cách tự nhiên nhất.
- Tần suất keyword chính nên xuất hiện nhiều hơn so với các từ khóa phụ
- Bôi đen toàn bộ keyword
- Mật độ từ khóa tầm 1-3% là tốt nhất
Tối ưu hình ảnh
Một bài viết trên một website không thể thu hút người đọc khi nó chỉ có những dòng chữ dài lê thê mà không có bất kì một hình ảnh minh họa nào. Hình ảnh đẹp, đúng với nội dung sẽ truyền tải thông điệp đến người đọc nhanh hơn. Và để tăng thứ hạng wesite thì hình ảnh cần được tối ưu:
- Hình ảnh chọn nên có đuôi .jpg và đặ tên ảnh là từ khóa không dấu khi up lên website
- Kích thước ảnh nên là 1200 x 628 pixel
- Các hình ảnh nên căn giữa cho đẹp và có chú thích cho mỗi hình.
- Một bài viết nên có ít nhất 1 hình
- Chất lượng hình ảnh càng sắc nét càng tốt, tuy nhiên lưu ý nén ảnh trước khi up lên web để ảnh không quá nặng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang.
===> Xem thêm: Bật mí 6 cách đơn giản tăng thứ hạng website
Với những hướng dẫn đên đây, liệu rằng bạn đã biết cách tối ưu nội dung website của mình hay chưa? Nếu bạn chưa tự tin tự mình quản trị website hiệu quả, hãy để Redsand hỗ trợ bạn. Liên hệ 02383 559 259 để được tư vấn ngay hôm nay nhé.