Bạn là cá nhân đang kinh doanh trên mạng xã hội, bạn muốn người dùng biết đến Fanpage của mình rộng rãi hơn, nhưng fanpage của bạn đang có một lương fan rất ít và chưa thực sự thu hút họ. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này, hãy thử ngay với 4 cách quản lý Fanpage hiệu quả thu hút Fan được chia sẻ dưới đây
Fanpage đi sâu về chất lượng và nội dung
Bạn có thể quản lý Fanpage của mình theo hướng đi sâu về chất lượng và nội dung. Fanpage kiểu này sẽ thường mang tính chất chung chung, nhưng chất lượng tốt. Nhà quản trị fanpage sẽ biết cách đăng bài, cập nhật liên tục các vấn đề mang lại hiệu quả và được cộng đồng mạng đánh giá cao.
+ Ưu điểm: dễ thu hút một lượngfan trung thành, luôn được mọi người để ý và quan tâm, page có thể tồn tại trong thời gian dài
+ Nhược điểm: phải có 1 đội ngũ admin làm việc tốt, biết update bài thường xuyên, đi sâu đi sát với các vấn đề nóng hổi, gây thích thú cho fan. Việc quản lý mất khá nhiều thời gian
FanPage thuộc về hình thức
Đây là một trong những Fanpage có tên khiến mọi người chú ý thích thú mà không thể không tương tác bằng các nút like. Với fanpage thuộc về hình thức sẽ có ưu điểm không cần phải quảng cáo, mà lượng fa sẽ tăng tự nhiên. Tuy nhiên nó cũng tồn tại một số nhược điểm sau:
+ Fanpage thế nào thì tên cũng phải như thế
+ Admin phải luôn nghĩ ra những đề tài mới lạ nhưng vẫn bám sát với tên của mình.
+ Không thể để kiểu bình 1 kiểu nước 1 kiểu
FanPage thuộc về chủ đề nóng hổi
Fanpage này được thành lập dựa theo xu hướng và tuỳ thuộc vào từng thời kỳ nhất định khi người dùng, cộng đồng mạng đang phát sốt về một số vấn đề nổi bật. Với Fanpage này sẽ có ưu điểm thu hút lượng fan cực lớn, trong một khoảng thời gian ngắn và có thể họ sẽ phát cuồng với những thông tin có trên Fanpage. Tuy nhiên nhược điểm của fanpage này là không duy trì lâu dài, bởi không có cái gì là sôi nổi mãi mãi.
FanPage mạnh về quảng cáo
Các fanpage này có người chuyên đi spam nhằm quảng bá sản phẩm thương hiệu một cách không chuyên nghiệp. Với hình thức này, admin của trang sẽ phải chịu khó đi sang các trang khác để quảng cáo cho fanpage của mình. Tất nhiên cách này sẽ giúp fanpage tăng nhanh lượng fan. Tuy nhiên sẽ mất nhiều thời gian và công sức, tiền bạc để đi quảng cáo.
Đối với những Fanpage mới lập, chưa thu hút được Fan đến với Page của mình, chính vì vậy là admin, để quản lý Fanpage hiệu quả bạn cần biết cách lựa chọn đúng hướng đi của page. Phải biết cách spam đúng đối tượng, quảng cáo thể nào để hiệu quả…
Tuy nhiên, để có một fanpage được mọi người công nhận, fanpage của bạn cần có một cái tên khiến người dùng tò mò, xây dựng nội dung hấp dẫn, thường xuyên cập nhật tin tức mới nhất và hữu ích nhất cho người dùng.
>>> Xem thêm: 7 Việc cần làm nếu muốn quản trị Fanpage hiệu quả
Chúc các bạn quản lý Fanpage của mình hiệu quả nhé.